Khóa đào tạo dành cho các doanh nghiệp


ĐỀ CƯƠNG KHÓA ĐÀO TẠO

KỸ NĂNG
QUẢN LÝ THỜI GIAN
& TỔ CHỨC CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ




GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÓA ĐÀO TẠO

 Khóa đào tạo trang bị cho người học những hiểu biết cơ bản về các nguyên tắc cốt lõi trong quản lý thời gian, cách thức vận dụng những công cụ phương pháp quản lý thời gian, để đạt hiệu quả tối ưu trong học tập cũng như công việc.

Khóa đào tạo sử dụng các phương pháp đào tạo hiện đại, kết hợp với các yếu tố hỗ trợ như: phim, hình ảnh, câu chuyện, minh họa, kết hợp với làm việc nhóm, trao đổi trực tiếp tại lớp, thông qua các case study, role play, game,… giúp người học lĩnh hội thật nhanh và vận dụng được ngay những điều bổ ích đã học vào thực tế công việc một cách hiệu quả, sáng tạo.
Đào tạo mang tính chất tư vấn (training as consulting) và hướng dẫn cho từng người học, để họ có thể ứng dụng và giải quyết được các vấn đề nảy sinh trong công việc và cuộc sống thực tế.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO

-       Cán bộ quản lý các phòng ban, bộ phận, đơn vị trong doanh nghiệp.
-       Đội ngũ nhân sự thuộc mọi loại hình doanh nghiệp.
-       Và mọi cá nhân quan tâm đến việc hoàn thiện kỹ năng mềm cho bản thân để thăng tiến nghề nghiệp. 


NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO

Phần 1 – Tổng quan về quản lý thời gian

-       Tầm quan trọng của quản lý thời gian
-       Những thói quen lãng phí thời gian
-       Nhận diện những “kẻ cắp” thời gian của bạn  
-       Tác hại của tật chần chừ đối với sự nghiệp và cuộc sống của bạn
-       Hội chứng “vội trong cuộc sống hiện tại
-       Vận dụng nguyên lý 80/20 của Pareto vào lĩnh vực quản lý thời gian
-       Mô hình 5A để quản lý thời gian hiệu quả

Phần 2 - Các công cụ để quản lý hiệu quả thời gian cá nhân

-       Cách viết mục tiêu SMART
-       Ma trận quản lý thời gian Eisenhower
-       Xác định thứ tự ưu tiên trong công việc
-       Lịch trình hiệu quả (kế hoạch tuần, kế hoạch ngày,…)
-       Ghi lại nhật ký công việc cá nhân
-       Phương pháp Pomodoro nâng cao sự tập trung trong công việc với đồng hồ cà chua
-       Phân tích POSEC trong quản lý thời gian
-       Quản lý thời gian theo kiểu Jim Collin

Phần 3 – Kỹ năng tổ chức công việc bộ phận trong doanh nghiệp

-       Ích lợi của thói quen tổ chức công việc theo khoa học  
-       Phương pháp 5S
-       Phương pháp 5W1H
-       Lập kế hoạch tổ chức thực hiện công việc 5W1H2C5M
-       Cách phân công công việc STARTS
-       Sơ đồ Gantt trong lập kế hoạch công việc
-       Các công cụ hỗ trợ và phần mềm tiện ích phổ biến để tổ chức công việc


PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO 

Khóa đào tạo lấy người học làm trung tâm, tạo cơ hội để học viên và giảng viên chủ động tương tác với nhau; tổ chức môi trường học tập năng động, hợp tác để giúp học viên phát triển năng lực của họ. Chương trình đào tạo gắn liền với những ví dụ thực tế, giúp học viên ứng dụng nhanh chóng những kiến thức và kỹ năng mới trong công việc nhằm đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp. Các phương pháp huấn luyện tiên tiến, bao gồm:
- Thảo luận mở                             (Open discussion)
- Nghiên cứu tình huống               (Case study)
- Bài tập tự đánh giá                     (Self-assessment)
- Thuyết giảng ngắn                      (Mini-lecture)
- Diễn vai                                      (Role play)
- Hoạt động trò chơi                      (Learning games)





THÔNG TIN - LIÊN HỆ

Diễn giả, TS. LẠI THẾ LUYỆN – Chuyên gia đào tạo Kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp tại VN
Giám đốc Đào tạo & Phát triển Nhân lực - Công ty TNHH Tư vấn & Đào tạo HIỆU QUẢ
Blog:                http://laitheluyen.blogspot.com
Website:           https://laitheluyen.edu.vn
Email:              laitheluyen@gmail.com
Mobile:            0971 045 965   (Anh Tuấn - trợ lý


-        Mong Quý doanh nghiệp, khách hàng liên hệ cùng chúng tôi nếu có gì chưa rõ hoặc cần điều chỉnh trong đề cương này cho phù hợp với nhu cầu thực tế của người học!
-       Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng trong những khóa đào tạo Kỹ năng mềm với chất lượng khác biệt và hiệu quả!

TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH







TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM

1.     Daniin Granin, Kỳ lạ thế đấy cuộc đời này, Đoàn Tử Huyến dịch, Nhà xuất bản Lao Động, tái bản, 2004.
2.     David Fontana, Quản lý thời gian, Trương Vỹ Quyền dịch, Nhà xuất bản TP.HCM, 2006.
3.     Jan Yager, Nghệ thuật quản lý thời gian sáng tạo cho kỷ nguyên mới, Hồ Văn Hiệp dịch, Nhà xuất bản Văn hóa Sài Gòn, 2010.
4.     Ken Blanchard, Phút dành cho bạn: Cân bằng công việc và cuộc sống, First News dịch, Nhà xuất bản TP.HCM, 2005.
5.     Marion E.Haynes, Quản lý thời gian của bạn, Nguyễn Thị Quỳnh Giao – Nguyễn Nguyễn dịch, Nhà xuất bản Mũi Cà Mau, 1996.
6.     Nguyễn Trung Tri, Hãy vứt bỏ những gì không cần thiết, Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin, 2007.
7.     Ray Josephs, Lợi mỗi ngày được một giờ, Nguyễn Hiến Lê dịch, Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin, tái bản, 2000.
8.     Richard Koch, Nguyên lý 80/20, Lê Nguyễn Minh Thọ - Trương Hớn Huy dịch, Nhà xuất bản Trẻ, 2007.
9.     Richard Koch, Con người 80/20, Thiên Kim – Anh Thy dịch, Nhà xuất bản Trẻ, 2007.
10. Richard Koch, Sống theo phương thức 80/20, Huỳnh Tiến Đạt dịch, Nhà xuất bản Trẻ, 2007.
11. Stephen R.Covey, Tư duy tối ưu, Vũ Tiến Phúc – Dương Ngọc Hân dịch, Nhà xuất bản Trẻ, 2009. 
12. David Cottrell & Mark Layton, 175 Ways to Get More Done In Less Time, CornerStone Leadership Institute, 2004.

13. Marc Mancini, Time Management, McGraw-Hill, 2003. 



KHÓA HỌC ONLINE 

QUẢN LÝ THỜI GIAN LÀM VIỆC HIỆU QUẢ 

https://unica.vn/quan-ly-thoi-gian-la-m-vie-c-hieu-qua?aff=62690


Nhận xét